5 ĐIỂM CỘNG LỚN TRÊN SUBARU FORESTER

1. Tầm nhìn thông thoáng nhất phân khúc

Nói về tầm nhìn, Subaru Forester bố trí cột A nhỏ nhất có thể, qua đó góp phần mở rộng khu vực kính chắn gió. Tinh tế hơn, gạt mưa còn được lắp ở vị trí ngoài để tránh vướng tầm nhìn. Ngồi ở ghế lái, bạn dễ dàng quan sát hầu hết không gian trước mặt, xung quanh và phía sau nhờ gương chiếu hậu bản lớn.

5 điểm cộng trên Subaru Forester

Nhà sản xuất Nhật Bản còn chăm chút tới cả camera quan sát hông xe bên cạnh camera lùi và camera 360 độ đi kèm với màn hình sắc nét. Ngần đó đủ giúp người lái chỉ cần ngồi một chỗ và hướng mắt về phía trước là đủ kiểm soát được toàn bộ những thứ đang diễn ra xung quanh, triệt tiêu điểm mù nhiều nhất có thể, ghi điểm cộng lớn với những “tài non”. Thậm chí, tới cả cảnh báo điểm mù cũng làm rất lớn cạnh gương thay vì một đèn báo nhỏ tí ti khó phát hiện ra trên nhiều xe hiện nay.

2. Không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc

Cùng với tầm nhìn thoáng, sự rộng rãi trong xe là điểm cộng rất lớn trên Subaru Forester. Đây là điểm bám vững chắc của các tư vấn bán hàng khi thuyết phục các gia đình Việt. Khi mà bạn không còn di chuyển đơn độc trên các hành trình mà còn đồng hành với vợ, con hay bạn bè, người thân thì một chiếc xe chở được nhiều người cùng hành lý sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu.

5 điểm cộng trên Subaru Forester

Trải nghiệm Subaru Forester với vali cỡ cabin. Song, đó không phải bài toán khó đối với mẫu SUV Nhật. Sau khi chất đủ ở cốp sau, 4 người vẫn còn đủ không gian để xoay xở trên 2 hàng ghế. Thậm chí, nếu có thêm người thứ 5 ở hàng sau, xe vẫn có thể “cân” được hết.

5 điểm cộng trên Subaru Forester

Ngồi ở ghế lái, tài xế có đủ cách để điều chỉnh ghế lái lên, xuống, ngả thoải mái bằng chỉnh điện mà không ảnh hưởng lớn tới người ngồi sau. Ghế da mềm, ôm người giúp cơ thể không mỏi mệt trên hành trình dài. Khoảng trần ở mức “vô tư”. Điều đó cũng tương đồng ở ghế phụ.

Trong khi đó ở hàng sau, mỗi người đều có không gian dư thừa cả chân và khoảng trần để nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

3. Eye Sight không làm bạn thất vọng

Điểm đáng khen thứ 3 và cũng là đáng khen nhất trên Subaru Forester là Eye Sight – hệ thống được mệnh danh là mắt thần. Hiểu một cách dễ nhất, đây là cụm camera gắn ngay ở vị trí gương chiếu hậu trong xe và đóng vai trò như một con mắt bao quát hệ thống giao thông trước mắt.

Nó làm được gì? Câu trả lời nhận được ngay khi lăn bánh.

subaru eyesight

Đầu tiên là phanh tự động. Hệ thống sẽ phanh cưỡng bức nếu phát hiện ra phương tiện ngay sát xe, tiềm ẩn nguy cơ va chạm. Kẹt một tiếng lớn, cả khối kim loại hơn 1 tấn rưỡi lập tức đứng khựng lại. Điều này có thể gây ra một chút sợ hãi cho người lần đầu trải nghiệm nhưng sẽ đáng sợ hơn nếu công nghệ không can thiệp kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, Eye Sight sẽ tỏ ra hữu ích hơn hẳn nếu bạn lái Subaru Forester ở những đoạn đường thẳng, đặc biệt là cao tốc. Hiểu như kiểm soát hành trình thích ứng, mắt thần sẽ bắt theo xe phía trước và bám theo đúng tốc độ của xe đó. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được tốc độ tối đa để không vượt quá mức quy định cho phép. Lái cao tốc nhàn hạ hơn thấy rõ nhưng hãy nhớ, dù công nghệ có hiện đại tới đâu, luôn để chân ở chân phanh để kịp lấy lại kiểm soát xe khi bất chắc.

Những ưu điểm khác của Eye Sight còn ghi điểm với người lái gồm Kiểm soát bướm ga, Cảnh báo đảo làn và Cảnh báo xe trước di chuyển. Tính năng số 3 được hiểu là nếu bạn không di chuyển khi xe phía trước đã di chuyển (vì bạn còn đang mải ngắm ai đó ven đường? hoặc còn bận check nốt tin nhắn khi chờ đèn đỏ) thì xe sẽ lên tiếng báo hiệu để bạn tập trung trở lại cung đường đang di chuyển.

4. Động cơ chuẩn “Porsche châu Á”

Boxer – động cơ đã trở thành trứ danh của Subaru. Hiếm có chương trình quảng bá nào của hãng xe Nhật không nhắc tới kiểu động cơ độc quyền này.

5 điểm cộng trên Subaru Forester

Về cơ bản, mượt mà và ổn định là hai thứ dễ cảm nhận nhất. Nói một cách kỹ thuật, kết cấu xy-lanh nằm ngang và đối xứng giúp lực thừa sẽ tự triệt tiêu lẫn nhau. Còn nói một cách dễ hiểu, êm ái khi vận hành là đặc sản của Subaru nói chung và Forester nói riêng. Ngay cả khi đi qua các ổ gà hay đường xấu, đặc biệt là các công trường đang xây dựng dở dang trên hành trình, xe cũng không quá rung lắc để phục vụ các hành khách phía sau được yên giấc nồng.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm khó nhằn hơn? Hãy thử lái xe trên những cung đường gồ ghề, sử dụng chế độ S để tài xế có dịp thử tài. Chân ga ngay lập tức “cứng hơn”, phản hồi nhanh nhạy hơn và chiếc xe trở nên “gắt gỏng” hơn.

5. Khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc

Điểm cuối cùng đáng khen của Subaru Forester là khoảng sáng gầm. Cũng phải vì con số 220mm đang là tốt bậc nhất phân khúc. “Gầm cao máy thoáng” luôn là câu cửa miệng của giới tài xế thích lái và đi nhiều. Forester là vậy nhưng nó ghi điểm hơn khi động cơ đặt thấp, cân bằng lại trọng tâm xe, khiến mẫu SUV không chơi vơi khi vào cua gắt.

Với những ưu điểm đặc trưng về cảm giác lái, Subaru Forester thuyết phục khách hàng Việt bởi cảm giác lái mượt mà trên những đoạn đường đẹp, vững chãi trên đường xấu và đầm chắc trên những cung đường khắc nghiệt.

Dù bạn có đam mê Off-road hay chỉ sử dụng xe với mục đích hàng ngày, Subaru Forester vẫn là một lựa chọn hàng đầu với túi tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Gọi điện thoại
093.201.3239
Chat Zalo